Với Nguyên Tắc Chi Tiêu 10 : 70 : 20, Nợ Là Chuyện Nhỏ

Thời gian làm việc dài, lương thấp, tiền vay để đi học vẫn chưa trả xong, còn phải mua nhà, báo hiếu, quả thật là áp lực. Làm sao để giải quyết những mối lo lắng này? Có một nguyên tắc chi tiêu dành cho những người sống chung với nợ đó là “10 : 70 : 20”,hay còn gọi là “Tay phải kiếm tiền, tay trái trả nợ”.

Giúp bạn giải quyết được nợ nần, tạo dựng uy tín cho bản thân và quan trọng là sống một cách chủ động và thoải mái, vậy phương pháp này như thế nào? Trong bài viết dưới đây Tình Yêu Và Cuộc Sống sẽ giới thiệu đến các bạn 5 nguyên tắc chi tiêu hợp lí dễ thực hiện.

Khoản tiền để dành
Nợ không phải là cháy túi.
Cho dù bạn có nợ hay không thì cũng luôn trích 1/10 thu nhập để dành. Luôn có một khoản tiền trong tay, sẽ giúp bạn giữ được sự tự tin ở mức tối thiểu, không bao giờ phải sống trong cảnh “khô máu”, mới có thể thể hiện sự quan tâm gia đình, chẳng hạn như mua quà cho người thân, đưa con cái đi chơi,… Như vậy, dù có nợ nhưng cuộc sống cũng nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Xem Thêm

Giải quyết nợ nần một cách chủ động
Sử dụng 2/10 thu nhập trang trải cho việc trả nợ.
Lập một danh sách tên chủ nợ và số tiền nợ, sắp xếp theo thứ tự từ nhiều đến ít, dùng 2/10 thu nhập của mình phân đều ra trả cho các chủ nợ theo tỷ lệ phần trăm, nhiều trả nhiều, ít trả ít. Nói các chủ nợ về phương thức trả nợ hàng tháng của mình. Cho dù chủ nợ không chấp nhận phương thức này, thì bạn cũng phải kiên trì tuân thủ nguyên tắc này, và hãy cố gắng thuyết phục họ, vì bạn cũng không còn cách nào khác. Như vậy dù khoản nợ có lớn đến đâu cũng có một điều chắc chắn rằng nó sẽ vơi dần.

 

Nguyên Tắc Chi Tiêu Hợp LíVới nguyên tắc chi tiêu 10 : 70 : 20, nợ là chuyện nhỏ

Đối mặt với khoản nợ của mình
Trả nợ còn dễ hơn là trốn nợ rất nhiều.
Nợ nần chồng chất có rất nhiều nguyên do, có thể do xảy ra sự việc ngoài ý muốn, do làm ăn, cũng có thể do sự phóng túng và xa xỉ của bạn tạo thành. Dù là do nguyên nhân nào đi nữa thì trốn nợ ra đi, bỏ lại vườn không nhà trống, cũng là phương pháp ngu ngốc nhất, gia đình người thân và bạn bè của bạn, không ai muốn bạn sống theo cách này. Hãy đối mặt với món nợ của mình, bạn sẽ thấy rằng đây là cách nhẹ nhõm nhất.

Đừng vì thu nhập của mình tăng hay giảm mà thay đổi Nguyên tắc
Nghiêm khắc tuân thủ định luật “10 : 70 : 20”.
Trong khoảng thời gian trả nợ, chi tiêu cuộc sống của bạn không thể vượt quá 7/10, cho dù có tháng thu nhập của bạn có giảm đi, cũng phải nghiêm khắc tuân thủ tỉ lệ này. Rất dễ thực hiện nhưng cũng rất khó nếu bạn không có sẵn tính “kỷ luật” và “tôn trọng nguyên tắc”.

Xem Thêm

Xóa bỏ nợ nần, tạo tài khoản tiết kiệm
Có vay có trả, thì mượn lại mới dễ.
Sự dụng nguyên tắc chi tiêu “10% tiết kiệm: 20% trả nợ: 70% chi tiêu cuộc sống”, các khoản nợ của bạn từ từ bốc khói biến mất, bạn sẽ thấy chủ nợ không còn là hung thần hay ác mộng của mình nữa, chất lượng cuộc sống được cải thiện, gia đình vui vẻ, bạn có thể ngẩng cao đầu sống một cách đường đường chính chính.

Kết Luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp những thông tin bài học tài chính về các nguyên tắc chi tiêu hợp lí và đợi đến ngày hết nợ, số tiền dành được sẽ ngày càng lớn. Bạn thấy rằng việc để dành tiền, có được sự chủ động về tài chính, làm chủ cuộc sống còn vui hơn việc tiêu tiền rất nhiều. Chúc bạn may mắn và hạnh phúc!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *